8 câu hỏi thường gặp khi thuê máy photocopy bạn cần biết

Thuê máy photocopy luôn là tâm điểm chú ý của những ai có nhu cầu sử dụng nhưng lại không muốn đầu tư một khoản tiền quá lớn. Đây là một ý tưởng cực kỳ khôn ngoan. Thế nhưng, đến với dịch vụ này có phải bạn vẫn còn nhiều thắc mắc? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải quyết những câu hỏi thường gặp khi thuê máy photocopy:

Câu hỏi 1: Tôi nên thuê máy photocopy hay mua luôn một chiếc máy mới?

Rất hợp lý để thuê một máy photocopy nếu bạn hoàn toàn chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sẽ có khả năng trả phí thuê máy hàng tháng cho toàn bộ thời hạn của hợp đồng. Một hợp đồng thuê máy photocopy ràng buộc công ty bạn với thời hạn một năm, hai năm, hay ba năm. Đối với nhiều công ty, hợp đồng thuê máy photocopy là một cách tuyệt vời để tiết kiệm hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng tiền đầu tư thiết bị ban đầu, và có thể giảm bớt tác động trên bảng cân đối kế toán bằng cách dàn trải chi phí theo thời gian.

Các thỏa thuận về dịch vụ cũng là một lý do chính khiến mọi người lựa chọn thuê máy photocopy thay vì mua mới, vì nó bao gồm các dịch vụ hoàn toàn miễn phí, chi phí thấp, bạn không cần phải lo lắng, mỗi khi máy gặp trục trặc hay cần sửa chữa. Hơn nữa, hợp đồng thuê máy còn bao gồm những điều khoản rất linh hoạt có thể thay đổi theo từng thời kỳ.

Vậy nên dịch vụ cho thuê máy photocopy rất hợp lý đối với mọi doanh nghiệp, cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập hay thậm chí các công ty, tập đoàn đa quốc gia đi chăng nữa.

Câu hỏi 2: Khi nào thì việc thuê máy photocopy là không hợp lý?

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp mới, một hợp đồng thuê máy photocopy có thể không có ý nghĩa. Hãy nhớ rằng một hợp đồng thuê máy photocopy là khá khó khăn để phá vỡ, giống như bất kỳ hợp đồng cho thuê nào khác.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn photo ít hơn 700 bản mỗi tháng, điều đó có vẻ không cần thiết để thực hiện một hợp đồng cho thuê. Vì mức độ sử dụng quá thấp thì thật lãng phí đối với một chiếc máy photocopy kỹ thuật số. Bạn có thể xem xét mua một chiếc máy in để bàn nhỏ, tích hợp đa chức năng để bạn có thể in, copy, scan, fax và giống như một máy photocopy đa năng, tuy nhiên với tốc độ thấp hơn.

Bạn nên tìm mua một chiếc máy in laser “all in one” hơn là một máy in phun, vì mực in phun đắt hơn khá nhiều so với mực in laser. Giá trung bình một bản in của máy in phun là 200đ, so với mức giá của máy in laser khoảng 80đ một bản. Bạn cũng có thể cân nhắc việc mua một máy photocopy đã qua sử dụng. Máy photocopy đã qua sử dụng được Hương Lâm chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ các công ty lớn tại Mỹ, Châu Âu. Máy có giá thành rẻ, chất lượng như mới, rất thích hợp với chi phí và thu nhập của người Việt.

Câu hỏi 3: Chi phí thuê một chiếc máy photocopy là bao nhiêu?

Giá trung bình để thuê một máy photocopy đa chức năng khoảng từ 900.000 đồng đến 1,2 triệu đồng 1 tháng tương ứng với 4000 đến 5000 bản chụp, các bạn có thể tham khảo giá thuê máy photocopy TẠI ĐÂY để biết chính xác các model và tính năng của máy, chúng tôi đã cập nhật những sản phẩm mới nhất để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của bạn.

Mẹo: khi bạn so sánh giá cho thuê máy photocopy giữa các công ty, đảm bảo tính toàn bộ chi phí của máy photocopy bằng cách xem máy đã bao gồm chức năng in, scan chưa; giá mỗi bản chụp phụ trội là bao nhiêu; chi phí hàng tháng ước tính phải bỏ ra rồi nhân với số tháng của hợp đồng. Điều này rất quan trọng nếu bạn đang đấu tranh để quyết định có hay không việc mua hay thuê một máy photocopy – Bạn có thể thấy chính xác chi phí thuê máy trong suốt thời hạn của hợp đồng so với chi phí mua thẳng một chiếc máy photocopy.

Câu hỏi 4: Thời hạn trung bình của một hợp đồng thuê máy photocopy là bao lâu?

12 tháng và 24 tháng cho thuê là phổ biến nhất, mặc dù một số doanh nghiệp lựa chọn thời hạn thuê ngắn hơn, tuy nhiên như vậy chi phí thuê sẽ cao hơn.

Câu hỏi 5: Tôi nên thuê máy photocopy tốc độ cao hay thấp?

Nếu đây là chiếc máy photocopy đầu tiên trong văn phòng của bạn; hoặc nhu cầu in ấn của bạn dưới 8.000 bản/tháng, bạn có thể không cần một máy photocopy có tốc độ nhanh hơn 40 bản mỗi phút. Hãy nhớ rằng 40 bản mỗi phút có nghĩa là bạn sẽ nhận được gần 1 trang mỗi giây. Hãy thử nghĩ trong đầu các văn bản giấy tờ gì bạn hay in ấn thường xuyên nhất, nếu đó là chỉ email hoặc các giấy tờ, hợp đồng ngắn, một máy photocopy đa chức năng dưới 40 bản/phút có thể đáp ứng tốt. Một số máy photocopy mà bạn có thể xem xét để thuê là Toshiba e282, Toshiba e255, Toshiba e305 hoặc Ricoh Aficio MP 4000, Ricoh Aficio MP 5000, Ricoh Aficio MP 4001, Ricoh Aficio MP 5001,…

Nếu bạn sở hữu một công ty xây dựng, dịch thuật, luật sư,… cần phải thường xuyên photo số lượng lớn, hãy lựa chọn một máy photocopy công nghiệp đa chức năng với tốc độ 51 bản/phút trở lên. Một vài model bạn có thể tham khảo đó là Ricoh Aficio MP 2851 / Ricoh Aficio MP 3351, Ricoh Aficio MP 4001 / Ricoh Aficio MP 5001,…

Câu hỏi 6: Tôi có nên thuê một máy in phun, máy photocopy laser, hoặc máy photocopy kỹ thuật số?

Máy in Phun

Máy in phun là gần như luôn luôn là một ý tưởng tồi cho bất kỳ mô hình doanh nghiệp nào. Mực in phun đắt hơn so với mực in laser: máy in phun có một mức giá cho mỗi trang khoảng 200đ, trong khi máy in từ một máy in laser giá khoảng 80đ một trang. Máy in phun có công suất thấp hơn, có nghĩa là bạn sẽ phải thay thế giấy và mực in thường xuyên hơn. Cuối cùng, nó in với tốc độ chậm hơn nhiều so với một máy in laser hoặc máy photocopy kỹ thuật số.

Vì vậy, các máy in phun chỉ để tạo cảm giác cho người tiêu dùng thấy rẻ chi phí ban đầu thấp hơn, nhưng thực sự không khôn ngoan nếu xét về lâu dài đối với một doanh nghiệp.

Máy in Laser

Một máy in Laser là một trong những lựa chọn phổ biến nhất với các doanh nghiệp vì họ in với tốc độ nhanh hơn với chi phí ít hơn cho mỗi trang thực tế. Chưa kể, máy in tạo các tài liệu có chất lượng cao hơn máy in phun, điều này rất quan trọng nếu bạn phải thường xuyên in hợp đồng hoặc tài liệu quan trọng.

Máy photocopy Digital

Hầu hết các máy in laser ngày nay cũng là máy photocopy kỹ thuật số . Từ “kỹ thuật số” nghĩa là một máy photocopy thường bao gồm cả chức năng in, scan; có nghĩa là máy có thể scan và lưu trữ tài liệu. Một máy photocopy kỹ thuật số cũng có thể “nhớ” một tài liệu quét và sau đó copy làm 10 bản sao (trong khi một máy photocopy analog phải quét trang mười lần để copy mười bản).

Rất may, các công ty máy photocopy như Toshiba, Ricoh, Xerox, Konica Minolta, và các thương hiệu lớn khác chủ yếu bán máy photocopy kỹ thuật số nên bạn thật sư không cần cân nhắc quá nhiều khi quyết định chọn mua máy photocopy loại này.

Câu hỏi 7: Ngoài phí thuê máy trả hàng tháng, tôi có phải trả thêm chi phí gì không?

Một khi bạn ký hợp đồng, Công ty chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo máy photocopy của bạn hoạt động liên tục. Bất kỳ chi phí nào phát sinh liên quan đến máy photocopy của bạn trong quá trình sử dụng đều được chúng tôi thay thế và sửa chữa miễn phí (trừ giấy và điện là bạn phải trả).

Câu hỏi 8: Tại sao tôi lại được đổi máy photocopy khác sau một thời gian sử dụng?

Sau một thời gian sử dụng dịch vụ cho thuê máy photocopy, cơ máy bị trục trặc, không còn hoạt động hiệu quả như ban đầu là có thể xảy ra. Vì vậy sau một thời gian hoạt động (có thể là 6 tháng, 12 tháng), nếu chất lượng bản in không được đẹp như ban đầu và không thể sửa chữa, Hương Lâm chúng tôi sẽ đổi ngay máy khác cho bạn.

Sẽ không có gì tuyệt vời hơn bằng việc bạn không phải chi trả những khoản tiền mà vẫn có thể sử dụng những máy chất lượng chỉ bằng việc thuê máy photocopy. Hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline: 09 0920 0920 để giải quyết nhiều hơn những thắc mắc của bạn.

Máy photocopy Hương Lâm

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Chọn số sao để đánh giá cho bài viết này!

Điểm trung bình 0 / 5. Tổng lượt đánh giá: 0

Không có đánh giá nào! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HotlineChat ZaloMessenger
may-photocopy-canon-moi-nhap-ve